DANH LAM THĂNG CẢNH

Đã từ lâu, Nha Trang nổi tiếng là điểm du lịch có nhiều danh lam thắng cảnh, nhiều cảnh đẹp do thiên nhiên ban tặng. Nếu có thời gian, quý khách hãy ghé thăm những địa điểm dưới đây:
 
HÒN CHỒNG 
Là một thắng cảnh tự nhiên ở thành phố Nha Trang, thuộc khóm Hòn Chồng, phường Vĩnh Phước. Quần thể bãi đá Hòn Chồng, bao gồm những tảng đá lớn nằm chồng lên nhau từ bao đời nay. Hòn chồng lạ nhất là hình ảnh tảng đá hằn sâu 5 ngón tay khổng lồ, nằm trên khối đá lớn như ngôi nhà gác, trên mỏm cao nhất. Hiện nay, đảo Hòn Chồng là  một trong những địa điểm du lịch nha trang hiếm có và xuất sắc nhất Khánh Hòa.
 
THÁP BÀ :
Yang Po Inư Nagar hay Yang Pô Ana Gar là ngôi đền Chăm Pa nằm trên đỉnh một ngọn đồi nhỏ cao khoảng 10-12 mét so với mực nước biển, ở cửa sông Cái tại Nha Trang, cách trung tâm thành phố khoảng 2 km về phía bắc, nay thuộc phường Vĩnh Phước. Tên gọi "Tháp Po Nagar" được dùng để chỉ chung cả công trình kiến trúc này, nhưng thực ra nó là tên của ngọn tháp lớn nhất cao khoảng 23 mét. Ngôi đền này được xây dựng trong thời kỳ đạo Hindu đang cường thịnh khi Chăm Pa trong giai đoạn này có tên gọi là Hoàn Vương quốc, vì thế tượng nữ thần có hình dạng của Uma, vợ của Shiva.
 
CHÙA LONG SƠN 
Chùa Long Sơn hay còn gọi là Chùa Phật trắng trước có tên là Đằng Long Tự, dưới chân đồi Trại Thủy, thành phố Nha Trang. Ngôi chùa này được xây dựng cách đây hơn một trăm năm là ngôi chùa lớn nhất ở Nha Trang, chùa Long Sơn thu hút nhiều khách du lịch đến để chiêm bái và ngắm cảnh. Trên đỉnh đồi là tượng Kim Thân Phật Tổ ( hay còn được gọi là tượng Phật trắng) ngồi thuyết pháp. Tượng cao 21m, đài sen làm đế cao 7m,rất dễ nhìn .Chùa còn được ghi vào sách kỉ lục Việt Nam bởi sở hữu pho tượng Phật ngoài trời lớn nhất Việt Nam. 
 
Đảo Hòn Ông (Đảo Cá Voi)
Hòn Ông hay còn có tên gọi khác là đảo Cá Voi là một đảo nhỏ nằm trong vịnh Vân Phong thuộc huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, cách Nha Trang gần 100km. Hòn Ông rất khác với những đảo du lịch khác ở chỗ không có người dân ở. Trên đảo chỉ có 1 resort duy nhất là Whale Island Resort, và các dịch vụ trên đảo đều do resort này cung cấp. Hòn Ông chỉ phù hợp với những người yêu biển, thích khám phá những nơi thiên nhiên hoang sơ, vắng vẻ, yên bình, những người muốn tạm tránh xa cái ồn ào náo nhiệt hay xô bồ của cuộc sống bon chen thành thị, những cặp vợ chồng mới cưới muốn tận hưởng tuần trăng mật ngọt ngào cùng nhau. 

Đỉnh Hòn Bà
Cái tên Hòn Bà có lẽ còn xa lạ đối với nhiều du khách, nhưng đối với người dân địa phương thì đây giống như “Đà Lạt giữa lòng phố biển”. Được ví von như vậy là bởi vì đỉnh Hòn Bà đẹp tựa một nàng tiên ẩn mình trong núi rừng phủ sương, khí trời se lạnh. Hòn Bà cách thành phố Nha Trang khoảng 2 giờ đi đường, và bạn phải leo một đoạn dốc mới lên được đỉnh núi. Đỉnh Hòn Bà cao khoảng 1.600m so với mực nước biển, giữa ngày hè oi ức như lúc này thì nhiệt độ ở đây chỉ tầm 18 độ.  Hòn Bà có không khí trong lành, cảnh vật hoang sơ kỳ vĩ. 
Vịnh Ninh Vân
Vân Ninh không ồn ào, náo nhiệt như những địa điểm du lịch khác của Nha Trang. Vịnh biển này yên tĩnh, thanh bình. Vân Ninh ẩn chứa nét đẹp hoang sơ, thuần khiết. Vinh Ninh Vân rất thích hợp cho những cặp đôi đi nghỉ dưỡng, hẹn hò, tuần trăng mật.
 
Suối Đổ
Suối Đổ thuộc địa bàn xã Diên Toàn, huyện Diên Khánh, cách Nha Trang khoảng hơn 10km về phía Nam. Phong cảnh nơi đây cuốn hút với suối reo, thác đổ và núi rừng xanh tươi. Để tới được Suối Đổ, bạn sẽ phải leo bộ hơn 200m với những bậc thang được dựng bằng đá. Tại đây còn có hai ngôi chùa là Quan Âm Sơn tự và Phổ Đà Sơn tự rất nổi tiếng.
Bài viết liên quan