ĐẶC SẢN NHA TRANG

Trong khoảng thời gian khám phá Nha Trang, ẩm thực vùng miền là một điểm sáng bạn không thể bỏ qua. Dưới đây là một số món ăn ngon mà ai đến Nha Trang cũng nên thưởng  thức. 
 
Nem Ninh Hoà 
Nem Ninh Hòa từ lâu đã là món ăn ngon Nha Trang mà bất kỳ ai đến đây đều phải ăn thử một lần và còn mang về làm quà cho người thân, bạn bè. Món nem nướng này nổi danh, trở thành thương hiệu cho vùng đất Ninh Hòa – Nha Trang là nhờ vào công thức chế biến riêng của người dân nơi đây và hương vị đặc trưng khó có thể tìm thấy ở bất kỳ đâu. Có hai loại nem Ninh Hòa mà bạn có thể dùng thử là nem chua và nem nướng
 
 
Bún sứa 
Bún sứa là món ăn ngon Nha Trang mà bạn không thể không thưởng thức khi tới Nha Trang. Món bún sứa có hương vị biển rất đặc trưng nhờ vào nước dùng ngọt từ cá và các nguyên liệu hải sản ăn kèm cũng vô cùng phong phú.
Thịt sứa phải được đánh bắt ở tận ngoài đảo, nước dùng không sử dụng xương heo, xương bò làm nên mà phải từ cá liệt, một loại cá không xương và nước rất ngọt. Ngoài thịt sứa là thành phần chính, bạn sẽ còn được thưởng thức các loại chả cá trứ danh của thành phố biển Nha Trang.
:
Bún, Bánh canh chả cá
Đây là món đặc sản bình dân, phổ biến rất được ưa thích của người dân Nha Trang. Khác với những món bún chả cá bạn đã thấy hoặc từng ăn thử, chả cá Nha Trang khi ăn với bún nước là món chả cá chiên, không phải được trụng chín. 
Đây là một món ăn phổ biến tại Nha Trang, bánh canh Nha Trang ngon đặc biệt nhờ nước dùng được nấu từ các loại cá biển nên ngọt đậm đà, chả cá cũng được quết từ cá tươi nên dai mịn, mềm và ngọt vị cá. Thêm váo đó bánh canh còn ăn kèm với cá dầm. Ăn một tô bánh canh chả cá tươi ngon khó cưỡng với cá ngừ hoặc cá thu dầm, thêm một tí mắm ớt cay Nha Trang, bạn sẽ cảm nhận được hương vị ẩm thực miền biển.
Bánh Căn 
Bánh căn là một trong những món đặc sản nổi tiếng của Đà Lạt, nhưng món bánh căn Nha Trang lại có cách làm khác biệt mang đậm dấu ấn thành phố biển, làm bạn ăn không bị ngán. Bánh căn thông thường sẽ chỉ có nhân trứng cút, thịt heo, thịt bò bằm nhưng người dân thành phố biển đương nhiên sẽ cho vào thêm những món hải sản mà họ tự hào nhất như mực, tôm, bạch tuột con hoặc hến.
 
Bánh xèo mực Nha Trang 
Cũng giống như bánh căn, người dân Nha Trang ưa ăn bánh xèo với nhân hải sản thay vì nhân thịt heo như tại các vùng miền khác. Loại nhân nổi tiếng nhất ở các sạp bánh xèo cũng chính là món mực tươi ngon, đậm đà hương vị miền duyên hải
Bò nướng Lạc Cảnh 
Một trong số những món ăn tạo nên thương hiệu tại Nha Trang chính là đặc sản bò nướng Lạc Cảnh. Bò nướng Lạc Cảnh Nha Trang ngon ở hương vị, cũng là ngon ở sự khéo léo của người đầu bếp. Đây là món đặc sản trứ danh thường được du khách lựa chọn thưởng thức tại thành phố ven biển. Thịt bò nướng Lạc cảnh Nha Trang chấm với nước sốt cay, ăn kèm với bánh tráng, bánh mì hoặc rau sống tươi xanh sẽ vô cùng đưa miệng, là một trải nghiệm ẩm thực thú vị trong chuyến du lịch đến với thành phố biển.
Bánh mì Nha Trang
Bánh mì Nha Trang nguyên bản đặc ruột, ổ thon dài. Bánh khi nướng lên giòn thơm nức nở, bẻ đôi cũng không bị vỡ vụn. Nhưng kiếm một tiệm bán loại bánh mì loại này bây giờ khó lắm. Người ta chạy theo làm bánh mì ổ trùng trục, béo béo, căng phồng, gần như rỗng ruột vì nó tốn ít chi phí hơn, để lâu cũng không bị mềm như loại cũ. Nhưng bù lại trong ruột có chả ngon, có pate béo, có bơ ngầy ngậy, dưa giá chua dòn là được. Nha Trang nổi nhất là bánh mì chả Nguyên Hương và bánh mì thịt Ba Lẹ.
GỎI CÁ MAI
Thêm một món ăn trưa ở Nha Trang cho bạn lựa chọn chính là gỏi cá mai. Bạn có thể thấy món gỏi cá Mai trên thực đơn của rất nhiều các quán ăn. Cá Mai có thân mình giống cá cơm nhưng không hề có mùi tanh, thịt cá rất là giòn ngon.
Những con cá chọn làm gỏi được chọn lựa rất kỹ lưỡng, người chế biến sẽ dùng quả có vị chua ngâm cá khoảng 10 đến 15 phút để làm tái chín thịt cá. Các loại rau thường ăn kèm với gỏi cá Mai là lá sung, lá đinh lăng, rau thơm… Đảm bảo sau khi thưởng thức bạn sẽ rất cảm nhận được hương vị đặc trưng của món ngon miền biển.
CƠM GÀ 
Việt Nam có 02 nơi nổi tiếng với món cơm gà, đó là cơm gà Nha Trang và cơm gà Hội An. Cơm gà Nha Trang là cơm gà xé, ăn với rau răm, dưa leo, đồ chua, nước mắm gừng và sốt vàng ươm, béo ngậy. Món này còn có thêm một chén soup nóng nấu từ nước luộc gà và củ quả, thả vào đó hành lá xanh um cùng vài ba cái trứng cút tươi.
 
Bài viết liên quan